Dự báo giá vàng ngày 13/9: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh

gia vang sjc
Các chuyên gia kim loại quý cho rằng vàng đang bị mắc kẹt trong xu hướng giảm giá.
Chốt phiên giao dịch ngày 12/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,05 - 68,77 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,05 - 68,85triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2- 68,9 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.909,10, giảm 12,55 USD vào lúc 20h25 ngày 12/9 theo giờ Việt Nam. 
Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ, báo cáo có thể cung cấp thông tin cập nhật về quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong thời gian sắp tới.
Harshal Barot, chuyên gia tư vấn cao cấp tại Metals Focus, cho biết, mặc dù lạm phát dự kiến sẽ giảm trong một khoảng thời gian, nhưng có thể không giảm nhanh. Điều này khiến Fed giữ nguyên lãi suất lâu hơn. Lạm phát cơ bản tiếp tục duy trì sẽ khiến vàng chịu áp lực. Còn chuyên gia hàng đầu Nicholas Frappell tại ABC Refinery cho rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn.


Các chuyên gia kim loại quý cho rằng vàng đang bị mắc kẹt trong xu hướng giảm giá. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, đồng USD chưa dừng tăng giá vẫn là nguyên nhân khiến vàng bị mắc kẹt.
Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho hay, vàng sẽ không thể tạo ra một biến đổi lớn trong thời gian tới. Theo đó vàng có khả năng tăng nhẹ, nhưng sẽ vẫn bị mắc kẹt ở vùng giá thấp.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 13/9.

Dù được Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc tên trong chuyến thăm Việt Nam, mã cổ phiếu VFS của VinFast tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 11/9.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng