Dự báo giá vàng ngày 12/6: Lại quay đầu giảm

gia vang sjc
Nhu cầu vàng có xu hướng giảm trong khi nguồn cung lại tăng lên.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với sáng qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.960,75 USD/ounce, giảm 4,69 USD vào lúc 20h00 ngày 11/6 theo giờ Việt Nam.
Nhu cầu vàng dự kiến sẽ giảm 9% trong năm 2023 do các ngân hàng trung ương giảm hoạt động mua kim loại quý.
Trong khi nhu cầu giảm, tổng nguồn cung vàng được dự báo sẽ tăng 2% trong năm nay, do sản lượng khai thác và tái chế cao hơn, dẫn đến thị trường vàng quay trở lại mức thặng dư thị trường hơn 500 tấn trong năm nay.
Trong ngắn hạn, yếu tố chính quyết định giá vàng là lộ trình cân bằng giữa việc duy trì nền kinh tế lành mạnh và kiểm soát lạm phát của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đây sẽ là điểm mấu chốt cho việc liệu các nhà quản lý tài sản có đổ xô mua vàng cùng nhà đầu tư nhỏ lẻ hay các ngân hàng trung ương hay không.
Tại cuộc họp chính sách gần nhất hồi tháng trước, giới chức Fed phát tín hiệu rằng sẽ không loại trừ khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.
Động thái này khiến giá vàng giảm xuống khoảng 1.970 USD. Việc mức tăng 4,9% từ tháng 4 hạ nhiệt cùng mục tiêu đưa lạm phát xuống 2% được dự kiến sẽ khiến tâm lý hứng khởi với vàng sụt giảm.


Cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street vẫn giữ tâm lý lạc quan về giá vàng. Tuy nhiên, các nhà phân tích Phố Wall lại cho rằng cần lạc quan trong một tâm thế thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ sắp được công bố, đóng vai trò quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.
Tuần này, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco. Trong số những người tham gia, 9 nhà phân tích, tương đương 43%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới; 2 nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá sẽ giảm và 10 nhà phân tích, tương đương 48%, cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 12/6.

Đây là đất nước giàu có nhưng thiếu nhân lực làm việc trong nhiều lĩnh vực.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng