Dự báo giá vàng ngày 11/5: Nối dài chuỗi ngày tăng giá

gia vang sjc
Hiện tại, loạt yếu tố đang hỗ trợ tốt cho giá vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 10/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.037,73 USD/ounce, tăng 1,35 USD vào lúc 20h26 ngày 10/5 theo giờ Việt Nam.
Theo trưởng chiến lược gia ngoại hối Chester Ntonifor của BCA Research, triển vọng vĩ mô và nhu cầu của nhà đầu tư hỗ trợ giá cao hơn. 
Động lực chính của kim loại quý là đồng USD, vốn đang yếu đi. Mặc dù dữ liệu của IMF cho thấy các giao dịch bằng USD đang gia tăng trên khắp thế giới, nhưng theo chiến lược gia ngoại hối Chester Ntonifor của BCA Research, nhìn xa hơn về tương lai, đồng USD sẽ giảm xuống do các yếu tố cơ bản.
Bên cạnh đó, hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng.


Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty tài chính Geojit Financial Services, Hareesh V, cho biết nếu lạm phát của Mỹ vẫn được kiểm soát ở mức vừa phải, thì nhiều khả năng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất. Điều này sẽ làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ vàng.
Chuyên gia Hareesh cho biết triển vọng yếu kém đối với đồng USD và lợi tức trái phiếu của Mỹ củng cố tính chất là “tài sản trú ẩn an toàn” của vàng. Hơn nữa, những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu và triển vọng cung-cầu cũng có thể hỗ trợ mặt hàng này trong tương lai gần.
Hiện tại, giá vàng được hỗ trợ ở mức 1.970 USD, trong khi mức kháng cự có thể tăng lên khoảng 2.066 - 2.076 USD, chuyên gia phân tích cấp cao của Capital.com, Daniela Hathorn cho biết.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 11/5.

Khi đến ngôi làng này, ai cũng bất ngờ với những chiếc chảo đặt trước cửa nhà.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng