Dự báo giá vàng ngày 10/11: Nhích nhẹ, nhà đầu tư vẫn chờ đợi thông tin về lãi suất

gia vang sjc
Sau đợt tăng giá mạnh của vàng, một số nhà giao dịch đã rời khỏi vị thế lạc quan trước đó.
Chốt phiên giao dịch ngày 9/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,1 - 70,12 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,1 - 70,1 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Phú Qúy SJC ở mức 69,2 -70,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với cùng giờ phiên hôm qua.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.951,80, tăng 0,98USD vào lúc 21h33 ngày 9/11 theo giờ Việt Nam. 
Các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để có thêm manh mối về lãi suất. 
Sau đợt tăng giá mạnh của vàng, một số nhà giao dịch đã rời khỏi vị thế lạc quan trước đó, khi những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro của một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông, trong khi sự rủi ro ít hơn ngăn dòng tiền vào tài sản trú ẩn an toàn, chiến lược gia thị trường IG Yeap Jun Rong cho biết.


Chuyên gia cho rằng, giới đầu tư vàng sẽ bắt đầu xem xét dữ liệu kinh tế, hành động tiềm năng từ Ngân hàng Trung ương Mỹ và vàng sẽ phản ứng dựa trên bất cứ điều gì dữ liệu mang lại. Do đó, vàng khó có được đà tăng nếu dữ liệu không cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế.
Theo các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng thế giới (WGC), mặc dù tháng 10 là tháng lịch sử đối với thị trường vàng khi kim loại quý này chứng kiến ​​mức giá đóng cửa cao kỷ lục, nhưng vẫn cần nhiều yếu tố hơn nữa để tạo ra lực đẩy bền vững trên thị trường.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 10/11.

Quốc gia này có kinh tế rất phát triển song khoản nợ trên đầu người không hề nhỏ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng